Lối Chơi Kai’Sa Nước Mắt Nữ Thần

Spam Q không phải nghĩ ngợi?
Kai’Sa có lẽ là một trong những xạ thủ có nhiều lối lên đồ nhất Liên Minh Huyền Thoại ở thời điểm hiện tại. Từ những ngày đầu với Vũ Điệu Tử Thần, rồi là đến Kai’Sa AP, Kai’Sa Chí Mạng, Kai’Sa Gươm Vô Danh và gần đây là Kai’Sa Phong Thần Kiếm. Tuy nhiên, đó chưa phải là hết, bởi một lối chơi Kai’Sa mới đang nổi lên trong phiên bản 9.10 này: Kai’Sa Nước Mắt Nữ Thần.
Vì sao là Kai’Sa Nước Mắt
Kai’Sa không hẳn là một vị tướng ngốn quá nhiều năng lượng với bộ chiêu thức của mình, nhưng kĩ năng Q – Cơn Mưa Icathia lại là một trong những kĩ năng có lợi nhất trong trò chơi khi spam liên tục. Trước đây, thậm chí đã có rất nhiều người chơi chọn mua Nhẫn Doran đầu trận cho Kai’Sa chỉ để cô nàng này có thể spam nhiều lần Q hơn. Vì vậy, với Nước Mắt Nữ Thần, cô gần như sẽ được quyền spam Q thoải mái mà không phải lo ngại vấn đề năng lượng.
Tuy nhiên, đó chỉ là một lý do phụ, lý do chính của Kai’Sa Nước Mắt trong phiên bản 9.10 chính là việc Kiếm Manamune vừa được buff nhẹ để bù đắp lại sức mạnh do đợt loại bỏ Ezreal hai nước mắt ở phiên bản trước – từ 25 sức mạnh công kích lên 35 sức mạnh công kích. 10 SMCK đối với những vị tướng khác có thể không mang quá nhiều ý nghĩa, nhưng với Kai’Sa thì nó lại giúp cô mở khóa một trong những nhân tố quan trọng nhất lối chơi: nâng cấp Cơn Mưa Icathia.
Đúng vậy, với lối chơi Phong Thần Kiếm, bạn sẽ cần đến 3975 vàng (PTK + 1 Cuốc Chim) để nâng cấp thành công kĩ năng Q, trong khi số vàng bạn cần để nâng cấp được Q với Kiếm Manamune chỉ là 3275 (Manamune + 1 Cuốc Chim), với điều kiện là bạn tích được khoảng 300-400 năng lượng từ trang bị này – rẻ hơn đến 700 vàng.
Tương tác của Kai’Sa với Thần Kiếm Muramana?
Thật ra thì Kai’Sa cũng chẳng có tương tác gì đặc biệt với Thần Kiếm Muramana cả…
Trước đây, Kai’Sa có thể kích hoạt sát thương của Thần Kiếm ở cả 12 lần gây sát thương của Q. Rất tiếc là vì việc này quá bá đạo nên nó đã bị loại bỏ ngay trên máy chủ PBE, trước khi Kai’Sa ra mắt chính thức
Tuy vậy, Kai’Sa vẫn có một tốc độ đánh rất nhanh, và trang bị trấn phái tiếp theo của Kai’Sa sẽ là Cuồng Đao Guinsoo sẽ đảm bảo cho việc kích hoạt sát thương của Thần Kiếm một cách ổn định.

Cách Chơi

Dĩ nhiên, Kai’Sa lên Nước Mắt sẽ yếu hơn rất nhiều trong giai đoạn đi đường, nên gần như Kai’Sa sẽ phải đi đường giống như Ezreal:
  • Lấy Dịch Chuyển và né giao tranh ở đường
  • Dùng Dịch Chuyển để về mua Nước Mắt Nữ Thần
  • Cố gắng spam Q, vừa để đẩy lính vừa để tích nước mắt càng nhanh càng tốt
Kai’Sa tích điểm Nước Mắt khá chậm bởi bộ kĩ năng không thể hồi nhanh như của Ezreal, nên bạn sẽ cần phải lên Thần Kiếm càng sớm càng tốt để lấy khả năng tích sát thương bằng đòn đánh tay. Sau đó thì việc lên trang bị sẽ gần như tương tự với mọi Kai’Sa khác.

Bạn nghĩ sao về lối chơi Kai’Sa Nước Mắt Nữ Thần? Bạn thấy nó yếu hay mạnh? Liệu nó có khả thi để được đưa vào thi đấu chuyên nghiệp hay không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
 ↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟↟